Giải pháp bán hàng online tổng thể
Trước những cơ hội và thách thức của loại hình bán hàng online, việc áp dụng giải pháp bán hàng tổng thể trên nhiều kênh tiếp thị trực tuyến sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu đột phá trong năm 2022. Hãy cùng Tranle Digital tìm hiểu chi tiết về giải pháp bán hàng online tổng để đang dẫn đầu xu hướng kinh doanh tại Việt Nam hiện nay.
Giải pháp bán hàng online tổng thể là gì?
Bán hàng online tổng thể hay còn được gọi là giải pháp bán hàng đa kênh (OmniChannel). Đây là quy trình tiếp thị sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm. Để tiếp cận họ, doanh nghiệp sẽ liên kết giải pháp của nhiều kênh website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TVC, quảng cáo… thành chu trình hoàn chỉnh.
Mục đích nhằm bám đuổi khách hàng, tiếp thị sản phẩm, mang tới họ những trải nghiệm mua sắm đồng nhất trên mọi kênh Online nào. Đồng thời, không ngừng chăm sóc, phục vụ họ tốt nhất. Mục đích cuối cùng là phải bán được hàng.
Đặc điểm nổi bật của giải pháp bán hàng online tổng thể đó là doanh nghiệp bán hàng khắp mọi nơi, trên nhiều kênh Online. Nhưng bạn chỉ phải quản lý tập trung ở một đơn – Website. Mọi thông điệp về sản phẩm, hay bất kì sự thay đổi nào (nếu có) trong quá trình tiếp thị bán hàng đều sẽ được cập nhật đồng bộ, ngay lập tức trên các kênh.
Đồng thời, đơn hàng từ nhiều kênh cũng sẽ được thông báo tới chủ cửa hàng và xử lý tập trung tại một nơi duy nhất. Từ đó giúp bán hàng nhanh gọn, hiệu quả.
Các tiêu chí quan trọng của giải pháp bán hàng online tổng thể
Quản lý bán hàng trên Website
Khi triển khai hoạt động bán hàng đa kênh Online, doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có website. Website sẽ là tài sản sở hữu của riêng bạn, tại đây, bạn toàn quyền đăng hình ảnh sản phẩm mà mình muốn bán mà không phải chờ đợi sự kiểm duyệt của bên thứ 3 (các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử…), cũng như chi phí đăng bài hoặc chiết khấu % khi bạn bán được hàng từ các kênh này.
Với sự phát triển của công nghệ lập trình Website, kênh bán hàng này ngày càng trở nên thông minh với nhiều tính năng hữu ích, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của cả người bán và người mua. Như tính năng thông báo số lượng sản phẩm còn trong kho; chọn lọc sản phẩm theo thương hiệu, giá thành, các thông số kỹ thuật; tính năng giỏ hàng; thanh toán điện tử; cập nhật trạng thái vận chuyển đơn hàng; nhập mã chiết khấu và giảm giá…